Ágætu félagar.
Ég hef hér með sett á stofn stofnun sem miðar að því að spara letur í því sem við skrifum. Tilskipanir um eftirfarandi letursparnað hafa verið gefnar út en þær er því miður ekki lengur hægt að nálgast vegna skjalaleyndar:
gs = x
ks = x
je = é
ss = ß
nj = ñ
nn = N
kk = K
gg = G
mm = M
rr = R
tt = T
pp = P
dd = D
ff = F
ll = L
zz = Z
bb = B
Einungis hæst settu embættismenn ríkisins hafa leyfi til að víkja frá þessum reglum hér inni á þessum þræði. Aðrir verða að beygja sig undir tilskipanir þær er áður greinir frá. Ég hef, í krafti embættis míns sem spillingaráðherra, skipað sjálfan mig sem forstjóra stofnunar þessarar. Allar viðbætur eru vel þegnar og verða settar í nefnd um leið og þær berast.
Mér líst frábærlega á þeßar nýju reglur, einkum og sér í lagi innleiðingu eßzedsins. Ég vil nota tækifærið og skála. Skál Ívar! xT
Huxar málið Jamm, ég get mallað kakó og þarf ekki að hafa áhyggjur af stafsetningunni. Mallar kakó
Eki væri vitlaust að bana tvöfalda sam- og sérhljóða.
ÞaKa þér ZiMermaN miN. Sé orð skrifað með tveimur samhljóðum skal þeim þjaPað saman í eiN og þá sem hástafur inni í orði. Þar sem tvítekning samhljóða er eKi möguleg í uPhafi orðs á íslensku þá sýnist mér þeTa vera að virka.
Ég mun leggja blessun mína yfir stofnun þessa, þó svo að ég óttaðist við fyrstu sýn að hún færi inn á starfssvið mitt, sem felst aðallega í almennu skrifræði og bjúrókratisma. En þar sem átt er við annars konar skrifræði í þessu samhengi, þ.e. að stjórna því hvernig fólk skrifar, sé ég ekkert því til fyristöðu að þessi stofnun geti staðið undir sér og skilað samfélaginu þörfum umbætum.
Gangi ykkur vel.
tekur gúlsopa
ÞaKa þér ZiMermaN miN. Sé orð skrifað með tveimur samhljóðum skal þeim þjaPað saman í eiN og þá sem hástafur inni í orði. Þar sem tvítekning samhljóða er eKi möguleg í uPhafi orðs á íslensku þá sýnist mér þeTa vera að virka.
Mikið er gaman að sjá þeSa hugmynd hr. Sívertsen! Því fyR á öldum tíðkaðist einmiT þeSi aðferð, þ.e. notkun s.k. hásteflinga til að spara skiN og tíma.
Ns vr hgt a slP srhljðm - þð sprr* hlmkð plS. = Eins væri hægt að slePa sérhljóðum - það sparar heilmikið pláS.
__
*rr -> R reglan á eKi við hér, því eRin eru eKi hlið við hlið í uPhaflega orðinu.
Tíðkast noKurs staðar tvöföld zeta?
Til mun hún vera í ýmsum erlendum orðum, ekki síst ítölskum. Eigi miNumst vjer dæma um hana í íslensku. Þess ber síðan að geta að vjer neitum alfarið að fylgja þeim hluta tilskipunar þeßarar er mælir fyrir um notkun á bókstaf hins iLa.
Til mun hún vera í ýmsum erlendum orðum, ekki síst ítölskum. Eigi miNumst vjer dæma um hana í íslensku. Þess ber síðan að geta að vjer neitum alfarið að fylgja þeim hluta tilskipunar þeßarar er mælir fyrir um notkun á bókstaf hins iLa.
Glottir eins og fíBl
Tja ... setzt, gerzt, helzt, telzt, bezt, bregzt, sézt ... en, nei: hvergi bregður fyrir tvöfeldni.
Sér tvöfallt Sezzt, gerzzt, helzzt, telzzt, bregzzt, sézzt.
Fær sér piZu
Er ekki þörf á mismunandi tákni fyrir gs og ks? Til dæmis gs=x og ks=X.
ÞaNig að reglan um að slePa sérhljóðum myndi breyta AGS í x?
Hugmyndin er góð en ekki ný, enda 850 ára gömul: Fyrsta málfræðiritgerðin
Enda er óþarft að fiNa hjólið í sífeLu uP að nýju.
ÞaNig að reglan um að slePa sérhljóðum myndi breyta AGS í x?
Já, og er svona gasalega viðeigandi.
Ljómar upp