— GESTAPÓ —
Ţađ versta sem kom fyrir mig í dag.
» Gestapó   » Sögur, gátur, leikir og dćgradvöl
        1, 2, 3 ... 24, 25, 26 ... 46, 47, 48  
 • Svara • Vitna í •  Senda skilabođ Senda póst
Ţarfagreinir 26/2/08 13:33

En hvađ, Hermundur? En hvađ?

Annars er ţetta uppháhaldsjafnan mín:

Greifinn af Ţarfaţingi • Fullur símamálaráđherra • Yfiryfirheyrslumeistari Rannsóknarréttar Skoffínsins • Sjálfskipađur últraséntilmađur og öđlingur
Vladimir Fuckov 26/2/08 13:35

Mikiđ vćri nú gaman ef útkoman úr ţessu gćti orđiđ tvinntala ‹Ljómar upp›.

Forseti Baggalútíu & kóbalt- & hergagnaframleiđsluráđherra o.fl. Baggalútíu • Stađfestur erkilaumupúki • Óvinur óvina ríkisins #1 • Virđulegasti Gestapóinn, krúttleysingi og EIGI krútt • Óafvitandi ađili ósamhverfra vensla
Ţarfagreinir 26/2/08 13:37

Vladimir Fuckov mćlti:

Sammála ţví. ‹Glottir eins og fífl›

Greifinn af Ţarfaţingi • Fullur símamálaráđherra • Yfiryfirheyrslumeistari Rannsóknarréttar Skoffínsins • Sjálfskipađur últraséntilmađur og öđlingur
Regína 26/2/08 13:41

‹Spyr eins og fífl› Hvađ er tvinntala?

Drottning Baggalútíu. Varaforseti Baggalútíu. Dulmálssérfrćđingur Hlerunarstofnunar. Meykóngur.
Ţarfagreinir 26/2/08 13:58

Regína mćlti:

Tvinntala er tala á forminu a + bi, ţar sem a og b eru rauntölur, en i er kvađratrótin af -1. Kvađratrót af mínustölu er ekki skilgreind í mengi venjulegra rauntalna, en međ ţví ađ leyfa slíka ađgerđ og víkka ţar međ út í mengi tvinntalna fást áhugaverđar niđurstöđur. Tvinntölur eru nauđsynlegar í ýmsum útreikningum, ţó ţćr séu enn fjćrri 'raunveruleikanum' en rauntölurnar - enda stendur i fyrir imaginary number. Ţó eru ţessar tölur ekkert frekar 'ímyndađar' en allar ađrar; ţetta er bara spurning um hvađa kerfi er unniđ í. Heitiđ tvinntala tengist ţví sumsé ađ tvinntölur eru samsettar úr tveimur pörtum; raunparti (a) og ímynduđum parti (bi).

Í ţessu sérstaka tilfelli kemur tvinntala úr jöfnunni ef v er stćrra en c. Miđađ viđ ađ jafnan tengist mjög svo raunverulegu fyrirbćri hefđi ţađ mjög áhugaverđar afleiđingar.

Dula 26/2/08 13:59

Ţarfagreinir mćlti:

Regína mćlti:

Tvinntala er tala á forminu a + bi, ţar sem a og b eru rauntölur, en i er kvađratrótin af -1. Kvađratrót af mínustölu er ekki skilgreind í mengi venjulegra rauntalna, en međ ţví ađ leyfa slíka ađgerđ og víkka ţar međ út í mengi tvinntalna fást áhugaverđar niđurstöđur. Tvinntölur eru nauđsynlegar í ýmsum útreikningum, ţó ţćr séu enn fjćrri 'raunveruleikanum' en rauntölurnar - enda stendur i fyrir imaginary number. Ţó eru ţessar tölur ekkert frekar 'ímyndađar' en allar ađrar; ţetta er bara spurning um hvađa kerfi er unniđ í.

Í ţessu sérstaka tilfelli kemur tvinntala úr jöfnunni ef v er stćrra en c. Miđađ viđ ađ jafnan tengist mjög svo raunverulegu fyrirbćri hefđi ţađ mjög áhugaverđar afleiđingar.

‹slefar örlítiđ af heimsku› Ég skildi ekki eitt orđ af ţessari útskýringu‹Starir ţegjandi út í loftiđ›

Kosta og kynjamálaráđherra Baggalútíu. •  Forsetafrú, líka PRINSESSA og settur heilbrigđismálaráđherra (skv ráđherra og embćttismannalista baggalútíu ) •  Gestgjafi Duludjammsins. • 22. kast er mitt !
Regína 26/2/08 14:07

Veistu, ég skildi ţetta svolítiđ ţegar ég las ţađ í ţriđja sinn, alveg ţangađ til kom ađ v og c. Ţá týndist ég. ‹Ljómar upp›

Drottning Baggalútíu. Varaforseti Baggalútíu. Dulmálssérfrćđingur Hlerunarstofnunar. Meykóngur.
Vladimir Fuckov 26/2/08 14:12

Í mjög mikiđ einfölduđu máli má segja ađ međ ţví ađ nota tvinntölur sje hćgt ađ margfalda tölu međ sjálfri sjer og fá út mínustölu. Ţađ er alls ekki hćgt ţegar notađar eru 'venjulegar' tölur, sbr. t.d. eftirfarandi:

2 x 2 = 4
-2 x -2 = 4

(útkoman semsagt plústala í báđum tilvikum).

Forseti Baggalútíu & kóbalt- & hergagnaframleiđsluráđherra o.fl. Baggalútíu • Stađfestur erkilaumupúki • Óvinur óvina ríkisins #1 • Virđulegasti Gestapóinn, krúttleysingi og EIGI krútt • Óafvitandi ađili ósamhverfra vensla
Regína 26/2/08 14:16

Hvađa tilgangi ţjónar ţađ nú?

Ţarfagreinir 26/2/08 14:20

Regína mćlti:

Veistu, ég skildi ţetta svolítiđ ţegar ég las ţađ í ţriđja sinn, alveg ţangađ til kom ađ v og c. Ţá týndist ég. ‹Ljómar upp›

Ágćtt - enda tengist v og c ekki tvinntölum beint, heldur bara jöfnunni sem ég henti upp. Eins og ţú sérđ ţá koma bćđi v og c fyrir ţar.

Í jöfnunni stendur v fyrir hrađa einhvers tiltekins hlutar, en c stendur fyrir hrađa ljóssins (sem er föst tala).

Jafnan lýsir sumsé afstćđum tíma milli hlutar sem er á hrađa v, og fasts viđmiđunarpunktar. Ţarna er t' tíminn sem líđur fyrir hlutnum, en t er tíminn sem líđur á fasta viđmiđunarpunktinum.

Segjum til dćmis ađ ég fljúgi í geimskipi á hrađa, v, sem er hálfur ljóshrađi (0,5c) í tíma, t, sem hér á Jörđinni mćlist 100 sekúndur. Ţá er tíminn sem líđur hjá mér inni í geimskipinu (nota sqrt fyrir kvađratrót):

t' = sqrt(1 - v/c) * t = sqrt(1 - 0,5c/c) * 100 = sqrt(1 - 0,5) * 100 = sqrt(0,5) * 100 = *10 ~= 70.

Hér notađi ég ~= til ađ tákna (um ţađ bil samasem).

Niđurstađan er sumsé sú ađ á međan 100 sekúndur líđa á Jörđinni líđa um 70 sekúndur fyrir mér. Ég hef ţannig ferđast, á Jarđartíma, 30 sekúndur fram í tímann. Eftir ţví sem ég held ţessu lengur áfram eykst ţessi tímamismunur. Aukinn hrađi myndi síđan kalla á enn meiri mismun. Ţetta ţekkja margir; líklega er ţetta ein af ţekktustu hliđum afstćđiskenningarinnar.

Ţarfagreinir 26/2/08 14:21

Regína mćlti:

Hvađa tilgangi ţjónar ţađ nú?

Gagni og gamani. ‹Ljómar upp›

Regína 26/2/08 14:27

Ţarfagreinir mćlti:

Regína mćlti:

Ágćtt - enda tengist v og c ekki tvinntölum beint, heldur bara jöfnunni sem ég henti upp. Eins og ţú sérđ ţá koma bćđi v og c fyrir ţar.

Í jöfnunni stendur v fyrir hrađa einhvers tiltekins hlutar, en c stendur fyrir hrađa ljóssins (sem er föst tala).

Jafnan lýsir sumsé afstćđum tíma milli hlutar sem er á hrađa v, og fasts viđmiđunarpunktar. Ţarna er t' tíminn sem líđur fyrir hlutnum, en t er tíminn sem líđur á fasta viđmiđunarpunktinum.

Segjum til dćmis ađ ég fljúgi í geimskipi á hrađa, v, sem er hálfur ljóshrađi (0,5c) í tíma, t, sem hér á Jörđinni mćlist 100 sekúndur. Ţá er tíminn sem líđur hjá mér inni í geimskipinu (nota sqrt fyrir kvađratrót):

t' = sqrt(1 - v/c) * t = sqrt(1 - 0,5c/c) * 100 = sqrt(1 - 0,5) * 100 = sqrt(0,5) * 100 = *10 ~= 70.

Niđurstađan er sumsé sú ađ á međan 100 sekúndur líđa á Jörđinni líđa um 70 sekúndur fyrir mér. Ég hef ţannig ferđast, á Jarđartíma, 30 sekúndur fram í tímann. Eftir ţví sem ég held ţessu lengur áfram eykst ţessi tímamismunur. Aukinn hrađi myndi síđan kalla á enn meiri mismun. Ţetta ţekkja margir; líklega er ţetta ein af ţekktustu hliđum afstćđiskenningarinnar.

Er ekki bara tímavélin komin!? ‹Ljómar alla leiđ til himna›

Ţarfagreinir 26/2/08 14:31

Regína mćlti:

Jú, en hún virkar bara fram í tímann.

Ef v vćri hćrra en c myndi hins vegar koma tvinntala út úr jöfnunni, og afleiđingarnar af ţví eru óljósar. Hugsanlega gćti ţađ ţýtt ađ tíminn líđur afturábak. Eitthvađ rámar mig til ađ mynda í ađ hafa lesiđ um eindir sem nefnast tachyons. Ţćr ferđast á ljóshrađa allan ţann tíma sem ţćr eru til, og ferđast afturábak í tíma. Hins vegar er vandséđ međ hvađa öđrum hćtti mćtti fara hrađar en ljósiđ, ţar sem slíkt útheimtir óendanlega mikla orku. Téđar eindir svindla á ţessu međ ţví ađ vera á ljóshrađa um leiđ og ţćr verđa til, og ţá ţurfa ţćr ekki orku til ađ komast upp fyrir ljóshrađann.

Vladimir Fuckov 26/2/08 14:31

Regína mćlti:

Ađ vissu leyti, sbr. ţessi viđbrögđ vor ofar í ţrćđinum:

Vladimir Fuckov mćlti:

‹Ljómar upp›

Regína 26/2/08 14:35

Ţetta er nú varla ţađ versta sem hefur komiđ fyrir í dag. ‹Ljómar upp›

‹Rifjar upp ţá tíma sem hún var góđ í stćrđfrćđi›

Regína 26/2/08 14:38

Vladimir Fuckov mćlti:

Regína mćlti:

Ađ vissu leyti, sbr. ţessi viđbrögđ vor ofar í ţrćđinum:

Vladimir Fuckov mćlti:

‹Ljómar upp›

Ef ég hefđi nú vitađ ţetta fyrr ţá hefđi ég gefiđ ţér svona „takkjónir“ (sbr innlegg Ţarfagreinis hér fyrir ofan) í rafmćlisgjöf.

Texi Everto 26/2/08 14:39

Ég er einmitt ađ ferđast afturábak í tíma eins og er. Ţađ versta sem kom fyrir mig í dag á ţví hugsanlega eftir ađ gerast.

• Ţetta innlegg á sér ekki endilega stođ í Gestapóleikanum • Söngmađur sólarlagsins og áhangandi ljósaskiptanna • Fjalldrottning Baggalútíu • Riddaraliđ • Texi Everto treve ixet • Áttavillingur • Vonbiđill Geitarinnar • Matćtan frá Mývatni
Hermundur Frotté 26/2/08 14:44

Ţarfagreinir mćlti:

Regína mćlti:

KLÁMHUNDUR!!!

Hermundur Frotté • ógöfugmannlegur og ósnyrtimenni
        1, 2, 3 ... 24, 25, 26 ... 46, 47, 48  
» Gestapó   » Sögur, gátur, leikir og dćgradvöl   » Hvađ er nýtt?
Innskráning:
Viđurnefni:
Ađgangsorđ: