Rússneska eða Tékkneska ég held að orðið sé til í báðum málunum og þýði fjölskylda.
Forsetinn og GEH eru báðar heitir. Já, þetta er rússneska. Og GEH er áfram heitur, eða á réttum slóðum, en þetta er ekki fjölskylda. Hins vegar rodstvennik er ættmaður eða skyldmenni og rod þýðir ætt, en rodina er...
Nei, en ansi heitur ert þú,]gorjatshij, ]það er brennandi heitur. Ekki ættmóðir af blóði og holdi heldur...
Natan!
Ha – jahá !
Kannski kominn tími tilað halda áfram með þennan... fyrst er hér all-langur formáli:
Á 17.-18. öld þróaðist tónsköpun Vesturlanda m.a. á þann hátt að til varð sérstakt kerfi tvennskonar ráðandi tóntegunda/skala sem nefnast dúr & moll, og voru algerlega ríkjandi í tónlist Barokk-, Klassíska og Rómantíska tímabilsins.
Snemma á 20.öld tók að gæta þreytu eða óþols gagnvart takmarkandi möguleikum téðs kerfis, & nokkur tónskáld leituðust við að útbúa nýjar forsendur tilað raða saman tónum & takti (t.d. sk. ´atonal´, ´12-tóna´, ´serial´ & ´random´ -kerfi). Sumir tónhöfundar kusu að leita á aðrar, framandi slóðir; þeir innleiddu tóntegundir/skala & taktmynstur frá fjarlægum heimshlutum, t.d. Afríku, Asíu & S-Ameríku.
Enn aðrir fóru hinsvegar þá leið að kafa langt afturábak í tímann, og sömdu tónverk með fornum, vestrænum blæ, en nýjum aðferðum. Hinn forni blær var m.a. fenginn fram með notkun gamalla tóntegunda/skala (alls 7-14 talsins), sem tíðkuðust í Evrópu um & fyrir endurreisnar-tímabilið svonefnda (15.-17. öld). Hver tóntegund/skali fyrir sig nefnist grísku sérfræðiheiti, & hér kemur loks spursmálið:
Hvað nefnast hinar fornu tóntegundir/skalar einu nafni (m.v. almenna íslenska tónfræðimálnotkun) ?
Ekki væri verra að svarendur gætu nefnt 2-3 af hinum grísku heitum sem notuð eru um þessi fyrirbæri – sjáum til hvernig þetta fer . . .
Eina orðið sem kemur upp í hugann er Pentagónískir, en ég hef ekki grænan grun um hvort það fari nokkuð nálægt réttu svari.
Erum við að tala um jónískan, dórískan, frígískan, lídískan, mixólídískan, aelonískan og lókrískan? Kirkjutóntegundirnar?
Ójú, Isak minn góður; kirkju-tóntegundir (ecclesiastical modes)... ætl´ekkiþað.
Þykist hálfskúffaður yfir hvað þetta var fljótafgreitt
Ennfremur mun vera hægt að skilgreina afbrigði þessara 7 kirkjutóntegunda, með forskeytinu hypó- fyrir framan gríska heitið.
Já. Skylduþekking í jazzfræðum, sem ég hef gluggað pínulítið í.
...og hvað svo?
Hvar er Isak?
Ég tek heilshugar undir orð Tínu.
Svo drap Isak þráðinn.
Þennan þráð þarf endilega að endurlífga, þú ert kjörinn til að starta honum.
Vér hefjum þá leik á einföldu orði.
Hvað eiga þýzkir við, er þeir tala um Fußsohle?