— GESTAPÓ —
Įhyggjur
» Gestapó   » Efst į baugi
     1, 2  
 • LOKAŠ •  Senda skilaboš Senda póst
Günther Zimmermann 14/1/06 19:52

Kęru mįlnotendur!

„Mįlfarsrįšunautur rķkisśtvarpsins, Ašalsteinn Davķšsson, telur aš efla verši verulega móšurmįlskennslu ķ grunnskólum landsins žar sem samfellan ķ ķslensku mįli sé aš rofna og bókmenntahefšin aš hrynja. Oršaforši ungmenna minnki įr frį įri og beygingar sagna verši sķfellt brenglašri.*“

Žaš er nś viss hśmor ķ sjįlfu sér aš fréttavefur Morgunblašsins sé aš birta fréttir af žessu tagi.

En įhyggjur žarf aš hafa. „Nemendur hans [Ašalsteins Davķšssonar, mįlfarsrįšunautar rķkisśtvarpsins] ķ menntaskóla vilji ekki lengur lesa Egilssögu žar sem žeim žyki mįliš of torskiliš, en žaš hafi ekki veriš svo žegar hann hóf kennslu ķ menntaskóla įriš 1971. Žį hafi Egilssaga veriš eftirlętisefni nemenda.“**

Žetta hefur veriš rętt margoft į žessum vettvangi, en nś skulu verkin tala! Ķ žvķ skyni bendi ég į leik sem vķsasš er ķ hér aš nešan, sem undirritašur stofnaši ķ gęr.

http://www.baggalutur.is/viewtopic.php?p=399570#399570
____
* www.mbl.is, „Samfellan ķ ķslensku mįli aš rofna og bókmenntahefšin aš hrynja aš mati mįlfarsrįšunauts RŚV“. Sótt 14. janśar 2006. http://mbl.is/mm/frettir/innlent/frett.html?nid=1179057
** Ibid.

Antiqvarius Imperii BACCALVTII - Vörzlumašur Fjįrsjóšskammers forsetaembęttisins.
Poxxx 14/1/06 20:07

Borgar žaš sig aš žröngva žekkingu uppį fólk?
Vilja foreldrar aš x margir tķmar af öšru nįmsefni séu fęršir yfir ķ ķslendingasögur?
Vęri ekki rįš aš taka upp sérstaka valįfanga ķ framhaldsskólum fyrir žetta? Žį gętu žeir sem vilja lęrt žetta, svona eins og sęnsku.

Günther Zimmermann 15/1/06 08:57

‹Grķpur um kviš sér, leggst ķ fósturstellingu į jöršina og veltist um, emjandi af hlįtri›

En svona ķ alvöru, žį lęra börn ķslensku ekki ķ valįföngum ķ framhaldsskóla, rétt eins og sęnsku.

Antiqvarius Imperii BACCALVTII - Vörzlumašur Fjįrsjóšskammers forsetaembęttisins.
Poxxx 15/1/06 17:14

Ég er ekki aš tala um ķslensku heldur ķslendingasögur.

<Grķpur um nefiš į Gunther og heldur fast>

B. Ewing 15/1/06 17:59

Poxxx, spuršu sjįlfa žig ķ einlęgni.
„Myndi ég ķ alvöru, verandi 15/16 įra og aš byrja ķ gešveikum framhaldsskóla, velja mér ķslendingasögurnar ķ valįfanga? Myndi ég ekki frekar velja félagsfręši eša eitthvaš įlķka?“

Siglingafręšingur Baggaflugs, teningaspilahśsasmķšameistari Baggalśts. •  • Stżrimašur Fjįrfestinga og Margfeldisśtvķkkunar Baggalśtķska Heimsveldisins •  • Tryggingarįšherra Baggalśtķu. Sendiherra S-Amerķku og Pįskaeyju.
Poxxx 15/1/06 18:47

Žaš er punkturinn sem ég er aš koma į framfęri B. Ewing.
Hversvegna aš reyna aš lemja eitthvaš ķ hausinn į fólki sem hefur ekki įhuga į aš vita žaš.
Minnir mig į fasisma eša eitthvaš. "Žś skalt lęra žetta af žvķ aš ég hafši gaman aš žessu!"
Ykkur vęri nęr aš bśa til töff tölvuleik eins og Sims nema lįta hann gerast į vķkingaöld. Og gefa öllum krökkum hann. Žaš vęri ódżrara en aš borga kennurunum fyrir aš berjast viš aš kenna krökkum sem ekki vilja lęra žaš fag.
Svo held ég aš žótt žaš vęri aukiš viš kennslu ķ žessu fagi myndi žaš bara skila sér ķ óįnęgju.

blóšugt 15/1/06 18:53

Žaš er nś bara svo skrķtiš aš margt sem mašur er lįtinn lęra sem ungmenni, kann mašur mjög vel aš meta sem fulloršinn. Jafnvel žó žaš žyki kvöl og pķna į mešan į žvķ stendur.

Hjarta skal mér Högna ķ hendi liggja blóšugt, ór brjósti skorit balldriša saxi slķšrbeitu syni žjóšans.
Poxxx 15/1/06 18:57

Žaš getur veriš aš žaš sé rétt. En flest af žvķ er praktķskt til įframhalds.
Ķslendingasögurnar eru bara ķslendingasögur og bśiš.
Ef ungt fólk sęi notagildi ķ žvķ aš lęra žetta žį myndu fleiri en 1% hafa įhuga į žvķ aš lęra žetta. En meira segja nördarnir sem ég var meš ķ skóla höfšu ekki lyst į aš lęra žessar sögur.

blóšugt 15/1/06 19:00

Žaš žarf nś ekki allt sem mašur lęrir aš vera praktķskt. Mörg įhugamįl eru ekki endilega praktķsk. Einnig held ég aš allir hafi gott aš žvķ aš skoša svolķtiš ręturnar.

Hjarta skal mér Högna ķ hendi liggja blóšugt, ór brjósti skorit balldriša saxi slķšrbeitu syni žjóšans.
Poxxx 15/1/06 19:03

Ekki mótmęli ég žvķ.
Bendi samt į aš flest allir gleyma žessu hrašar en žś getur sagt "tķundibekkur į śtskriftarfyllerķ".
Og žaš er vegna žess aš įhuginn er enginn.
Tķmi og peningar śt um gluggann segi ég.

blóšugt 15/1/06 19:07

Įhuginn getur dvķnaš en komiš svo aftur. Žį leitar mašur frekari žekkingar sér til skemmtunar, žaš sem lį ķ dvala rifjast fljótt upp aftur og mašur kann vel aš meta žaš aš hafa grunn til aš byggja į.

Aš minnsta kosti hef ég oft upplifaš žetta.

Hakuchi 15/1/06 19:54

Undanlįnssemi blaušrar kynslóšar foreldra er greinilega aš bitna į tungunni. Börn nś til dags eru aš verša aš leišinlegum frekjudollum sem halda virkilega aš žau hafa vit fyrir sjįlfum sér. Aušvitaš žarf samhent įtak foreldra landsins um aš hżša börn sķn rękilega og fara aš berja ķ žau vitiš ef žau sżna ekki metnaš til žess aš öšlast žaš sjįlf. Börnin skulu skakklappast til aš lęra žaš sem fyrir žeim er haft og žaš į viš Ķslendingasögur sem og algebru. Žaš veršur aš vera agi ķ herbśšunum.

Jį og senda svo alla unglinga į sjóinn ellegar ķ fjįrhśs aš moka skķt yfir amk. eitt sumar.

Günther Zimmermann 15/1/06 22:40

Poxxx męlti:

[...] Ķslendingasögurnar eru bara ķslendingasögur og bśiš.
[...]
Bendi samt į aš flest allir gleyma žessu hrašar en žś getur sagt "tķundibekkur į śtskriftarfyllerķi".

Er sį Ķslendingur sem hefur ekki lesiš Njįlu?

En er žį öll von śti? Dugar ķslenskan ekki lengur til okkar daglega brśks? Ég fyrir mitt leyti, staddur erlendis eins og er, er oršinn leišur į upphrópunum į borš viš: „Ha!? Er ķslenska til?“

En spurningin er aftur į móti žessi: Hverju hafa Ķslendingasögurnar glataš fyrst žęr viršast ekki höfša til yngri kynslóša? Svar: Varla miklu, žvķ žęr eru alltaf eins. Žį hljótum viš aš spyrja: Hverju hafa yngri kynslóšir glataš? Metnaši? Žjóšarvitund? Žrį eftir tengslum viš fólkiš sem byggši žetta land? Hśmornum (žvķ vissulega eru žetta hnyttnar sögur, į köflum*)?

Hér rétt ķ žessu, žegar ég var aš athuga hvort ég fęri ekki örugglega rétt meš tilvitnunina, rakst ég į nżjįrsįvarp forsetans okkar frį 1987. Ég ętla aš gefa frś Vigdķsi oršiš:

frś Vigdķs Finnbogadóttir męlti:

Žar sem viš
stöndum nś, Ķslendingar, ķ dyrum nżrra tķma beinast aš okkur mörg spjót og sum
breiš. Aldrei hafa menningarįhrif frį öšrum žjóšum įtt jafngreiša leiš til okkar og nś
um stundir og eru žó smįręši ein ķ samanburši viš žaš sem framtķšin viršist boša.
Žaš er okkur mörgum įhyggjuefni hvort žjóšin muni viš žęr ašstęšur gęta uppruna
sķns, og geyma žau ómetanlegu veršmęti sem žarf til žess aš hśn megi kallast
sjįlfstęš og sérstök žjóš um ókomin įr. Žvķ einmitt įn menningararfsins og žeirra
andlegu veršmęta sem fyrri kynslóšir hafa skapaš viršist hverri žjóš hętta bśin. Um
žaš vitna mörg dęmi ķ reynslusögu mannkynsins.

Hér hittir forsetinn naglann į höfušiš. Gętum okkar, hvort sem viš vildum heldur vera į tķundubekkjarfyllerķi eša inni į Įrnastofnun!

*Tķškast hér enn hin breišu spjótin?

Poxxx 15/1/06 22:58

Ef einhver segir aš ég sé ekki Ķslendingur af žvķ ég hef ekki lesiš Njįlu mį sį hinn sami bara hoppa uppķ anus maximus.
Kannski vęri nęr aš kenna latķnu ķ skóla? Žaš var gert hér įšur fyrr og žótti įbyggilega eins skemtilegt og ķslendingasögurnar žykja ķ dag. Svo var žaš lagt af. Sér nokkur eftir žvķ?

Žegar foreldrar nśtķmans voru ungir var sagt viš žį aš framtķšin vęri žeirra. Nś er sś framtķš komin og ein af breytingunum sem foreldrar viršast vera sammįla um er aš įhersla į gömlu kįlfaskinnin mį alveg dvķna.
Annaš er ekki aš sjį.

Poxxx 15/1/06 23:11

Hvaša skot eru svo žetta į mann žó mašur gleymi einu 'i' ķ oršinu fyllerķ? Žaš geta allir gert mistök og žegar žau eru ekki mörg ętti alveg aš vera hęgt aš horfa framhjį žessum fįu sem sleppa ķ gegn. Ekki satt?

En ég get alveg komiš ķ žennan leik viš žig ef žś vilt?

Günther Zimmermann męlti:

Kęru mįlnotendur!

[g]Mįlfarsrįšunautur rķkisśtvarpsins, Ašalsteinn Davķšsson, telur aš efla verši verulega móšurmįlskennslu ķ grunnskólum landsins žar sem samfellan ķ ķslensku mįli sé aš rofna og bókmenntahefšin aš hrynja.

Į ekki aš vera stórt 'R' ķ Rķkisśtvarpsins?

Haraldur Austmann 15/1/06 23:19

Hakuchi męlti:

Undanlįnssemi blaušrar kynslóšar foreldra er greinilega aš bitna į tungunni. Börn nś til dags eru aš verša aš leišinlegum frekjudollum sem halda virkilega aš žau hafa vit fyrir sjįlfum sér. Aušvitaš žarf samhent įtak foreldra landsins um aš hżša börn sķn rękilega og fara aš berja ķ žau vitiš ef žau sżna ekki metnaš til žess aš öšlast žaš sjįlf. Börnin skulu skakklappast til aš lęra žaš sem fyrir žeim er haft og žaš į viš Ķslendingasögur sem og algebru. Žaš veršur aš vera agi ķ herbśšunum.

Jį og senda svo alla unglinga į sjóinn ellegar ķ fjįrhśs aš moka skķt yfir amk. eitt sumar.

Heyr! Heyr! Kįrahnjśka jafnvel.

Fęreyingur • Einfęttur • Mannęta
Poxxx 15/1/06 23:25

Hakuchi męlti:

Hvaš hafa nś bęndur og sjómenn gert žér?

blóšugt 15/1/06 23:27

Hvurslags endemis vitleysa og barnaskapur er žetta eiginlega... suss!

LOKAŠ
     1, 2  
» Gestapó   » Efst į baugi   » Hvaš er nżtt?
Innskrįning:
Višurnefni:
Ašgangsorš: