— GESTAPÓ —
Ördoktorsrigerðin mín um Kóbalt.
» Gestapó   » Vísindaakademía Baggalúts
     1, 2  
 • Svara • Vitna í •  Senda skilaboð Senda póst
Rauðbjörn 16/5/04 21:41

Co 27
Sögu Kóbalts má rekja allt aftur til fornmenninga egypta og mesópótamíumanna, en þau menningarsamfélög notuðust við steindir sem innhéldu það til þess að gera gler blátt að lit. Keramíkfornleifar frá því allt að 3.000 f.kr. hafa að geyma Kóbalt.


Það var þó ekki fyrr en 1735 að svíinn George Brandt uppgvötaði það að það sem fólk hafði áður haldið að væri Bismuth, efni sem fannst á sömu stöðum og Kóbalt, væri í raun sjálfstætt frumefni.
Orðið Kóbalt er í raun dregið af þýska orðinu Kobald, sem þýðir drýsill eða illur andi.
Í dag er Kóbalt notað til þess að framleiða málminn Alnico sem er mjög sterkur segull sem er notaður í margt þ.m.t. þotuhreyfla og í iðnaði við að leita uppi galla í málmhlutum. Kóbalt(eða geislavirkar samsætur þess ölluheldur) eru mikið notað í læknisfræði í krabbameinsmeðferðum.
Hátt Kóbaltshlutfall í lofti getur valdið lungnatengdum sjúkdómum s.s. Astma þótt að það sé mönnum í raun lífsnauðsynlegt í mjög litlum skömmtum til þess að búa til rauð blóðkorn.

Kóbalt er mjög óathyglisvert í útliti, sem gefur engann veginn til kynna alla þá fjölmörgu notkunareiginleika þess. Það er gráleitt, silfrað og minnir einna helst á blý. Kóbalt þekur rétt undir 0.001% af yfirborði jarðar.
Ritað á formi danska eðlisfræðingsins Niels Bohrs lítur Kóbalt svona út:

- Grunnupplýsingar -
Sætistala: 27
Eðlismassi: 8,9 g/cm3
Fasi: Fastur
Atómassi:58.933
Bræðslustig: 1768 Kelvin(1495° C)
Suðustig: 3200 Kelvin(2870° C)
Rafeindahýsing: [ Ar ] 3d7 4s2

Ég vona að þið kunnið að meta þessa litlu samantekt mína.
Takk fyrir.

Með fyrirvara um innsláttar-, málfars-, stafsetningar- og kynvillur.
 • Svara • Vitna í •  Senda skilaboð
klettur 16/5/04 22:05

Alls ekki nóg. Hvað með sprengimassa. Og svo væri gott að vita hvernig hægt sé að drekka efni sem er með bræðslustig 2870° C

 • Svara • Vitna í •  Senda skilaboð Senda póst
Rauðbjörn 16/5/04 22:15

klettur mælti:

Alls ekki nóg. Hvað með sprengimassa. Og svo væri gott að vita hvernig hægt sé að drekka efni sem er með bræðslustig 2870° C

Notkunarmöguleikar í hernaði voru alls ekki efni ritgerðarinnar. Það er heldur ekki ætlað til drykkju, heldur til inntöku í töfluformi og þá í mjög MJÖG litlum skömmtum

Fæstir vita að Kóbalt er í raun hluti af B12 vítamín sameindinni og má finna í flestum plöntum og því einnig grænmeti.
Það eina sem myndi hafast af því að drekka soðið kóbalt væri 3. stigs bruni og ef maður myndi lifa það af nógu lengi til þess að líkaminn gæti tekið það inn í sig, offjölgun á rauðum blóðkornum auk skaða á hjartavöðvum og skjaldkirtli.

Með fyrirvara um innsláttar-, málfars-, stafsetningar- og kynvillur.
 • Svara • Vitna í •  Senda skilaboð
klettur 16/5/04 22:27

Og auk þess skaða á mýelinslíðri sem er utan um flestar taugafrumur. Kópaltmín myndar varnarvegg utan um margar taugafrumur er kallast #mýalín"

 • Svara • Vitna í •  Senda skilaboð Senda póst
Rauðbjörn 16/5/04 22:45

Rauðbjörn mælti:

Fæstir vita að Kóbalt er í raun hluti af B12 vítamín sameindinni og má finna í flestum plöntum og því einnig grænmeti.

Ég vil nota tækifærið og skýra mál mitt ögn þar sem ég var kannski einum of gagnorður þarna.

B12 vítamín finnst sem sagt ekki í plöntum heldur verður líkaminn að fá það úr kjöti og því getur B12 vítamínsskortur átt sér stað í grænmetisætum.
En af Kóbalti er hinsvegar gnótt í grænmeti, a.m.k. miðað við aðrar uppsprettur þess.
Kóbalt má finna líka, eins og áður var sagt, í mörgum steindum.

Með fyrirvara um innsláttar-, málfars-, stafsetningar- og kynvillur.
 • Svara • Vitna í •  Senda skilaboð Senda póst
Goggurinn 16/5/04 23:20

‹Stendur upp og klappar› Bravó, bravó!

Goggurinn. Vandamálaráðherra Heimsveldisins og varaforsetaherra. Sendiherra Páskaeyju. Staðfestur og rykfallinn erkilaumupúki. Stoltur eigandi eigin sálar.
 • Svara • Vitna í •  Senda skilaboð Senda póst
Hilmar Harðjaxl 16/5/04 23:27

Rauðbjörn mælti:

Hátt Kóbaltshlutfall í lofti getur valdið lungnatengdum sjúkdómum s.s. Astma þótt að það sé mönnum í raun lífsnauðsynlegt í mjög litlum skömmtum til þess að búa til rauð blóðkorn.

Haha, þetta er augljóslega bull!

Það er ekkert sem getur ekki stöðvað mig!
 • Svara • Vitna í •  Senda skilaboð Senda póst
Hilmar Harðjaxl 16/5/04 23:27

‹Hóstar›

Það er ekkert sem getur ekki stöðvað mig!
 • Svara • Vitna í •  Senda skilaboð Senda póst
Rauðbjörn 16/5/04 23:31

Hilmar Harðjaxl mælti:

Haha, þetta er augljóslega bull!

Hvað þykist þú eiginlega vita!?! Þú ert ekki einu sinni kominn með M.S.-inn.

Kjánaprik.

Með fyrirvara um innsláttar-, málfars-, stafsetningar- og kynvillur.
 • Svara • Vitna í •  Senda skilaboð Senda póst
Goggurinn 16/5/04 23:54

Kóbalt finnst aldrei hreint í náttúrunni, heldur í sambandi við önnur efni. Kóbalt er segulmagnað. Blanda þess og annarra málma er notuð í svokallaða sísegla. Blá kóbaltsölt hafa verið notuð sem litarefni í postulín. Geislavirkar samsætur kóbalts hafar verið notaðar við krabbameinslækningar.

Goggurinn. Vandamálaráðherra Heimsveldisins og varaforsetaherra. Sendiherra Páskaeyju. Staðfestur og rykfallinn erkilaumupúki. Stoltur eigandi eigin sálar.
 • Svara • Vitna í •  Senda skilaboð Senda póst
Rauðbjörn 17/5/04 00:01

Goggurinn mælti:

Kóbalt finnst aldrei hreint í náttúrunni, heldur í sambandi við önnur efni. Kóbalt er segulmagnað. Blanda þess og annarra málma er notuð í svokallaða sísegla. Blá kóbaltsölt hafa verið notuð sem litarefni í postulín. Geislavirkar samsætur kóbalts hafar verið notaðar við krabbameinslækningar.

http://www.namsgagnastofnun.is/lotukerfi/Co.htm

Þú gleymdir að nota gæsalappir.

Með fyrirvara um innsláttar-, málfars-, stafsetningar- og kynvillur.
 • Svara • Vitna í •  Senda skilaboð
Konstantín 17/5/04 01:07

Spurning um hvort gleymsku hafi verið að ræða, eða bara hvort Goggurinn hafi ætlað að slá um sig með þessari vitneskju með því að gera hana sína eigin.

 • Svara • Vitna í •  Senda skilaboð Senda póst
Muss S. Sein 17/5/04 02:36

Já, eða sé kannski annar ritstjóra DV?

Muss S. Sein • Vísindaráðherra Baggalútíu og verndari Seyðisfjarðar • Séntilfantur og eigandi kóbaltsblárrar hægri handar Davíðs Oddssonar • Þaulsetinn andskoti • Fjölmiðlafulltrúi Pognorkíam
 • Svara • Vitna í •  Senda skilaboð Senda póst
Rauðbjörn 17/5/04 13:39
Með fyrirvara um innsláttar-, málfars-, stafsetningar- og kynvillur.
 • Svara • Vitna í •  Senda skilaboð Senda póst
Mikill Hákon 17/5/04 14:58

Þegar Rauðbjörn segir svona er hann náttúrulega að tala um hinn venjulega mann og viðbrögð hans við kóbalti.
Kóbalt hefur ekki sömu áhrif á okkur eftir "breytingarnar"

Mikill Hákon • Keisari Baggalútíu • Eigandi sálar Vambans • Sendiherra Baggalútíu í Afríku
 • Svara • Vitna í •  Senda skilaboð Senda póst
Goggurinn 17/5/04 15:15

Goggurinn Hólmsteinn er nafnið

 • Svara • Vitna í •  Senda skilaboð Senda póst
Blástakkur 17/5/04 15:21

Leyndarmál mitt er það að helstu lífefnum hefur verið skipt út fyrir kóbaltbaseruð pródúkt.... Þetta var líka aðalástæðan fyrir að kóbalthjálmurinn minn gamli var með sjálfstæða öndunarvél.

Blástakkur Lávarður • Fólskumálaráðherra • Formaður Félags Illmenna og Hrotta • Samhæfingarstjóri hinna keisaralegu aftökusveita • Krjúpið fyrir Blástakk!
 • Svara • Vitna í •  Senda skilaboð Senda póst
Vamban 17/5/04 23:42

En, ég skil ekki hvers vegna Kóbaltbætti Admiralinn minn er ekki blár. Hvað veldur?

Vimbill Vamban - Landbúnaðarráðherra. Hirðstjóri og yfirsmakkari. Fjármálastjóri Hreintrúarflokksins.
     1, 2  
» Gestapó   » Vísindaakademía Baggalúts   » Hvað er nýtt?
Innskráning:
Viðurnefni:
Aðgangsorð: